TÔI ĐÃ XEM CONAN MOVIE 17

NHỮNG CẢM XÚC KHI TÔI XEM CONAN MOVIE 17 RA MẮT TẠI TOKYO, NHẬT BẢN

(Đây là bài viết của một fan Trung Quốc đăng trên tieba.baidu.com)

d1160924ab18972b9eb3a09be7cd7b899f510ad1

20 tháng 4 năm 2013, một ngày chờ đợi từ lâu. Vào ngày này, cuối cùng thì bộ phim Conan 17 “Thám tử trên biển cả” công chiếu ngày đầu tiên. Hôm đó cũng là lần đầu tiên mà tôi sang tận ‘kinh đô’ điện ảnh Nhật Bản để xem phim Conan.

Vào đêm trước khi bộ phim thứ 17 ra mắt, tôi rất vui mừng, và có đôi chút lo lắng, kết quả là chưa tới 3 giờ sáng ngày 20 tháng Tư, tôi đã thức dậy.

Thực ra, tôi đã thích bộ phim này lâu rồi, và đã quyết định sẽ phải đi Nhật để xem nó vào đúng ngày công chiếu đầu tiên nữa.Và tôi nghĩ chúng ta làm sao nên có một sản phẩm tương tự, thậm chí còn lớn hơn và hoành tráng hơn so với điện ảnh Tokyo.

Bởi vì, đây là lần đầu tiên tôi trở lại các rạp chiếu phim Nhật Bản để tận mắt xem phim, sau bao nhiêu năm, anime Conan đã ăn sâu vào cuộc sống của tôi. Vậy là ngày hôm đó, tôi quyết định đi coi tại rạp Shinjuku Piccadilly. Shinjuku Piccadilly là rạp chiếu phim mới và lớn nhất ở phố Shinjuku thuộc Tokyo. Để xem xuất chiếu đầu tiên, tôi đã khởi hành từ nhà đi rất sớm. Trên đường đi từ nhà đến rạp, tâm trí của tôi nhớ lại những vụ án, những âm mưu cùng các clip đỉnh của phim Conan mà nó đã theo tôi suốt bao năm qua cùng với những kỷ niệm không thể nào quên được.

c75c10385343fbf27fa90672b17eca8064388fde

Vậy là hôm nay chính là ngày ra mắt chính thức của bộ phim Conan lần thứ 17 “Thám tử trên biển cả”. Tôi đến rạp lúc 6:40, quá sớm, vì rạp chiếu phim giờ mở cửa là 8:40, vì vậy tôi đã phải chờ đợi gần hai giờ bên ngoài rạp.

9213b07eca806538de6f044296dda144ac3482de

5882b2b7d0a20cf4ea155e8e77094b36adaf99de

Lần đầu tiên đến Shinjuku Piccadilly và sau hơn một giờ ở phía trước rạp để chờ mở cửa. (Ban đầu tôi nghĩ Conan trong ngày đầu tiên phát hành, sẽ có rất nhiều người từ sáng sớm chầu chực xếp hàng ở phía trước của rạp chờ mua vé chứ).

b8389b504fc2d56275b570bce61190ef76c66c26

Tôi đang chờ giờ mở cửa rạp – xung quanh phố đi bộ cũng rất nhỏ. Sáng hôm nay, ở Shinjuku thời tiết hơi u ám một chút.

Gần hai giờ chờ đợi để rạp chiếu phim mở cửa, tôi xem lại một số truyện Conan, và nó mang lại cho cảm giác lâng lâng tràn đầy vui sướng và khó tả.

e850352ac65c103898db6e93b3119313b07e893e

Vào khoảng 8:00, ở phía trước của rạp, màn hình hiển thị thời gian chiếu phim cùng thông tin vị trí trên các khán phòng trong ngày. Tôi muốn xem bộ phim Conan 17 tại khán phòng 1 lúc 09:30, xuất chiếu đầu tiên của ngày đầu tiên – WoooW!

08:40, rạp chiếu phim mới mở cửa. Tôi là người đầu tiên vào rạp chiếu phim, cho đến tận hôm nay cảm giác là người đầu tiên mua vé xem phim ở rạp Shinjuku Piccadilly vẫn khiến tôi có chút tự hào.

5243fbf2b21193137fe65fe164380cd791238d3e

Sau khi mua vé xem phim, tôi phải chờ đợi nửa giờ nữa, bởi vì chỉ có mười phút trước khi bắt đầu chiếu phim, khán giả mới được phép vào trong khán phòng.

2fdda3cc7cd98d10e551ac60203fb80e7aec90de

8326cffc1e178a82d5b5dff1f703738da877e8d2

4bed2e738bd4b31cfbb534ea86d6277f9f2ff8d2

8601a18b87d6277f1e9b926929381f30e824fcd2

321526_150275215146259_579207287_n

Zi0dUfP - Imgur

w0sc4JJ - Imgur

ydoCJPo - Imgur

pxW5GOc - Imgur

rbXmvNu - Imgur

LUTubAd - Imgur

nunZ86V - Imgur

Dp5ot5w - Imgur

kZmyUWi - Imgur

JiYVdVP - Imgur

aR4Dliz - Imgur

Thời gian trong nửa giờ chờ đợi, tôi đã đi đến mấy ki-ốt bán hàng hóa để giết thời gian. Cửa hàng Tuck bán rất nhiều kỷ niệm chương cùng đồ lưu niệm của Conan Movie 17. Conan thật không hổ danh là một sản phẩm lừng lẫy và phổ biến đại chúng.

9f2f070828381f306d902df8a8014c086f06f0d2

Đứng giữa đống đồ lưu niệm Conan, tôi cảm thấy thời gian nửa giờ trôi qua nhanh cứ như chỉ có vài phút, và đã đến lúc tôi được tham gia vào một buổi chiếu ra mắt của Conan Movie 17. Phòng chiếu khá lớn và trông khá ngoạn mục (thật xứng đáng là rạp điện ảnh lớn nhất của Shinjuku). Khi vào trong khán phòng, tôi rất ngạc nhiên, vì thấy không nhiều người đi xem buổi ra mắt bộ phim này (Cảm giác là dường như hầu hết mọi người ở Tokyo không quan tâm và trông đợi lắm vào phiên bản đầu tiên ra mắt phim vào sáng thứ bảy này vậy đó).

Cuối cùng là thời điểm thú vị! Logo của phim Conan xuất hiện. Ngay sau đó, các credit của bộ phim lần lượt giới thiệu. Giai điệu và nội dung của bộ phim mang đến thông điệp việc thi hành nhiệm vụ bảo vệ của tổ quốc, về việc kẻ thù nguy hiểm và các thông tin quan trọng để cung cấp cho người dân cảm giác nghẹt thở về một cuộc khủng hoảng. Conan Movie 17 chất lượng hình ảnh rất tốt. Nhạc mở đầu của phim thực sự mang lại cho tôi rất nhiều sự tươi trẻ. Đây là lần đầu tiên của tôi ngồi trong một rạp chiếu phim để xem phim Conan và bộ phim Conan 17 này đã mang lại cho tôi cảm giác rất thú vị (nó đồng thời được chiếu khắp các rạp chiếu phim ở Tokyo, và khắp Nhật Bản).

Sau chương trình chiếu Conan Movie 17, một thông điệp đặc biệt hiện trên màn hình của khán phòng thông báo việc sản xuất bộ phim Conan 18. Bộ phim Conan 18 sẽ được công chiếu vào tháng 4 năm 2014 (mà đã trở thành thông lệ hàng năm của loạt phim Conan). Cùng với việc thông báo quyết định sản xuất bộ phim lần thứ 18 bằng hình ảnh những tin nhắn, hình ảnh của Tháp truyền hình Tokyo cũng hiện lên (hoặc một cái tương tự trong một cảnh rất tối). Điều này như ngầm thông báo về bối cảnh và chủ đề câu truyện của bộ phim Conan Movie 18.

Sau bản tin nói về việc sản xuất Conan Movie 18 và quyết định thời gian công chiếu, trên màn hình của khán phòng xuất hiện Conan và Lupin III nói chuyện với nhau trong một góc phố, một cảnh phim hơi bị tối. Và theo đó là thông báo trong tháng 12 năm 2013 sẽ phát hành bộ phim kết hợp Lupin III và Conan này như là để phản ánh một sự kiện quan trọng cho khán giả, một lễ kỷ niệm đôi.

Lần đầu tiên đến điện ảnh Nhật Bản để xem Conan ra mắt ngày hôm nay, quả là một ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đang mong đợi, mong rằng thời gian này năm tới, sẽ trở lại Nhật Bản để xem buổi chiếu ra mắt của bộ phim Conan 18.

P/s: như đã thấy, tấm ảnh cuối cùng chụp trong rạp là trước khi chiếu phim, lúc khán giả đang vào khán phòng. Vì lí do bản quyền ở Nhật rất gắt gao cho nên khả năng 100% những hình ảnh trong Movie 17 sẽ được giữ kín cho đến lúc nhà phát hành tung bản DVD ra thị trường.

–Lược dịch bởi News Team–

20 bình luận về “TÔI ĐÃ XEM CONAN MOVIE 17

  1. tui ghen tị với bạn quá đi….nhìn đống đồ lưu niệm mà muốn nhào vô,ở vn bao giờ mới chiếu conan ngoài rạp đê???
    thanks subteam nhé

  2. Híc … Máu ghen nổi dậy … Muốn tận mắt đi xem Conan tại rạp ở Tokyo một lần cho biết ghê … Năm nào cũng phải ngồi mong ngồi ngóng đến tháng 4, tới đúng ngày movie ra mắt … để chờ coi có cái bản quay nào bị lộ không, down về xem ngay … Đến giờ vẫn chưa lần nào điều ước thành sự thật … Chỉ biết chờ đến ngày ra bản anime chính thức thôi …

  3. hic…mình ghen tị quá đi thôi … muốn wa Nhật coi phim thử 1 lần quá, nhưng cũng có tí buồn vì phim Conan kg có nhiều người vào rạp xem cho lắm…mong đó chỉ là thời gian đầu, thời gian sau chắc chắn sẽ có nhiều người đi xem Conan hơn thế gấp nhiều lần nha !!!

  4. conan movie 17 ít người xem sao mà lại đứng đầu doanh thu tuần ở nhật 4 tuần rồi , chả hiểu nữa

  5. “Tầm tháng 10-11/2013, NSX sẽ tung ra thị trường bản DVD/Bluray (cho dễ hiểu là bản RAW xịn). Khi có trong tay, Fansub sẽ tiến hành dịch. Thời gian ra lò bản Vietsub tùy thuộc vào bản sub Trung hoặc sub tiếng Anh có lúc nào.”

    Không chỉ movie 17 mà những movie trước và những movie sau này cũng vậy nên các bạn chịu khó chờ nhé 😉

  6. lâu quá! chờ dài cả cổ rồi mà vẫn chưa thấy ra. bây giờ là tháng 9 rồi!! lâu quá! mikf cũng muốn đc sang nhật xem quá! thật là ghen tị quá đi!

  7. Mình thì nghiện thôi rồi, gato với bạn này quá, mình cũng ước gì dc đi Nhật và đc xem phim Conan tại Nhật :(( . Đợi mỏi mòn luôn mà chưa có mv17

    • Chưa có là vì đang phải chờ bản blu-ray bên Nhật ra vào ngày 27/11 nhé ;), nhóm này quan trọng chất lượng mà =)))

Bình luận về bài viết này